ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI KÍNH ĐỨC MẸ

ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI KÍNH ĐỨC MẸ

Để tỏ lòng tôn kính và yêu mến Đức Mẹ Maria cách đặc biệt, hằng năm Giáo Hội dành riêng tháng năm và tháng mười để tưởng nhớ đến ngài thông qua những việc làm đạo đức cụ thể như: lần chuỗi Mân Côi, dâng hoa kính Mẹ và các giờ đạo đức khác. Chính vì thế, ngày 01/10/2024 vào lúc 19h30, Thứ Ba, Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa chính thức khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ tại nhà nguyện Đại Chủng Viện với sự tham gia của cha Giám Đốc Gioan.B Đỗ Trọng Năng, quý cha trong ban đào tạo cùng toàn thể quý thầy Chủng sinh đang tu học.

Mở đầu chương trình, cha chủ sự Vinh Sơn Nguyễn Văn Hành công bố Lời Chúa và chia sẻ ý nghĩa cũng như tâm tình sống tháng Mân Côi cho cộng đoàn. Ngài nhấn mạnh, chuỗi Mân Côi có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của người Ki-tô hữu, đặc biệt là trong đời sống thánh hiến. Chuỗi Mân Côi được ví như binh giáp tốt nhất giúp cho người chiến sĩ ra chiến trận cách tự tin và chắc chắn dành thắng lợi. Do đó, chúng ta phải có lòng yêu mến cách đặc biệt đối với việc lần hạt Mân Côi.

Sau lời chia sẻ, cha chủ sự làm phép tràng hạt Mân Côi và phát cho đại diện từng lớp. Chàng chuỗi này, các Chủng sinh các lớp sẽ lần hạt lần lượt theo thứ tự từng người.

Mục đích không chỉ tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ mà còn cầu nguyện cho toàn thể Giáo Hội, các nạn nhân chiến tranh, thiên tai, cách riêng cho các thành viên trong đại gia đình Đại Chủng Viện luôn biết yêu mến Đức Mẹ qua tràng chuỗi này.

Kết thúc chương trình, cha chủ sự nhấn mạnh lại tầm quan trọng của chuỗi Mân Côi và ban phép lành cho cộng đoàn.

                        BTT – Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa