Khai giảng năm học mới 2024-2025 – Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa

Rộn ràng khai giảng năm học mới 2024-2025 – Tiểu chủng viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa

Sáng ngày 07 tháng 09 năm 2024, Tiểu chủng viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh rộn rang khai giảng năm học 2024-2025. Lễ khai giảng năm học 2024-2025 đã diễn ra trong tâm tình tin yêu  và hi vọng với sự quyết tâm : “Tiến bước trong sự thánh thiện”.

Vào đúng 8g00, Tiểu chủng viện hân hoan chào đón quý cha trong ban đào tạo Tiểu chủng viện đến dự lễ khai giảng. Quý cha gồm có Gioan.B Đỗ Trọng Năng (giám đốc chủng viện),  Cha Phêrô Ngô Văn Phúc (Phó giám đốc), Cha Antôn Vũ Mạnh Hà (đặc trách khối tu đức), Cha Antôn Nguyễn Cao Thắng (linh hướng tiểu chủng viện), Cha Phêrô Nguyễn Văn Tiện (Văn phòng kiêm giám học). Ngoài ra còn có sự hiện diện của  Mrs. Denis đến từ Boston-American (giáo viên tiếng anh).

Mở đầu cho buổi lễ khai giảng là tiết mục hòa tấu “My love” do ban nhạc Tiểu chủng viên trình diễn.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Tiện-  Cha Văn phòng kiêm giám học tiểu chủng viện, khái quát về tình hình nhân sự và hoạt động của tiểu chủng viện trong năm học mới 2024-2025.

 Sau đó, để tiểu chủng viện có định hướng rõ ràng trong năm học mới, Cha Giám đốc chủng viện Gioan.B Đỗ Trọng Năng chia sẻ chủ đề của năm học mới “Tiến bước trong sự thánh thiện”. Trong bài chia sẻ, Ngài nhắc nhở các ứng sinh luôn ý thức rằng: “mỗi một ngày trong năm học là một ngày bước tiến trong sự thánh thiện”. Sự hoàn thiện là điều mà Chúa Giêsu luôn mời gọi những người đi theo Ngài  phải hướng tới không ngừng, đó là lời mời gọi “hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng Hoàn Thiện”(Mt 5,48).

Kết thúc bài chia sẻ, Cha giám đốc nhắn nhủ anh em ứng sinh hãy luôn biết cậy dựa vào ơn Chúa dựa theo lời  Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Philiphê “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đức Kitô, Đấng ban sức mạnh cho tôi” (Pl 4,13).

Sau bài chia sẻ của Cha giám đốc, Tiểu chủng viện ra mắt ban đại diện mới năm học 2024-2025.

Đan xen trong chương trình lễ khai giảng là các tiết mục văn nghệ đầy sôi động và hứng khởi do hai lớp ứng sinh khóa 8 và khóa 9 tiểu chủng viện trình diễn.

Kết thúc buổi lễ quý cha và anh em ứng sinh chụp những tấm hình kỷ niệm trong ngày lễ khai giảng năm học mới.

Những nụ cười tỏa nắng và ánh mắt toát lên niềm vui báo hiệu cho một năm tu luyện của các thành viên Tiểu chủng viện Thánh phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa sẽ gặt hái được những hoa trái tốt lành trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

BTT Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa