ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH THANH HÓA – TRI ÂN QUÝ ÂN SƯ NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH THANH HÓA

 TRI ÂN QUÝ ÂN SƯ NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

 

Hòa chung không khí vui tươi của toàn thể đất nước mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, gia đình Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức “Tri ân những người thầy thầm lặng”, để bày tỏ tâm tình biết ơn sâu nặng đến Đức Cha Giuse, Cha Giám Đốc, quý Cha, quý Soeur và quý thầy cô giáo là những bậc ân sư đáng kính trong công cuộc đào tạo linh mục tại Giáo Phận Thanh Hóa.

Chiều ngày 19 tháng 11 năm 2023, chương trình khởi động với trận bóng đá giao hữu giữa hai đội Quý Thầy Chủng Sinh và Quý Chú Ứng Sinh, cùng tham gia trận giao hữu này có quý Cha Đại Chủng Viện, Quý Cha Tòa Giám Mục:

Sau khi chu toàn bổn phận bằng giờ kinh Phụng Vụ ban chiều, là chương trình dạ hội mừng ngày nhà Giáo Việt Nam với chủ đề: “Tri ân những người thầy thầm lặng”. Tham dự buổi dạ tiệc có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám Mục Giáo Phận Thanh Hóa – Bề trên thượng cấp của Đại Chủng Viện, Cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng – Giám Đốc Đại Chủng Viện, cùng tất cả quý Cha Giáo, quý Cha Tòa Giám Mục, quý Soeur, quý thầy cô, anh em chủng sinh – ứng sinh đang tu học tại Đại Chủng Viện. Chương trình dạ hội gồm hai phần: Phần một, khai mạc với những tiết mục văn nghệ của anh em chủng sinh, ứng sinh như món quà tinh thần dâng lên Đức Cha, quý Cha, cùng tất cả mọi người. Phần thứ hai là bữa ăn huynh đệ để nói lên sự hiệp thông của mọi thành phần trong Chủng Viện:  

Chương trình tri ân “Những người thầy thầm lặng” không chỉ dừng lại ở những hoạt động bên ngoài, lời tri ân còn được thể hiện qua lời cầu nguyện trong thánh lễ vào đúng ngày 20.11 tại nhà nguyện Chủng Viện. Hy vọng rằng, từ những lời cầu nguyện của anh em chủng sinh – ứng sinh, Thiên Chúa sẽ ban cho những người thầy giáo dục đức tin được sức khỏe và bình an, để các ngài luôn chu toàn sứ vụ cao trọng mà Chúa đã trao phó.

 

BTT – Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa

Xem thêm ảnh tại đây!