Dâng hoa cộng đồng và Thánh Lễ bế mạc tháng Mân Côi tại Đại chủng viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

Dâng hoa cộng đồng và Thánh Lễ bế mạc tháng Mân Côi

tại Đại chủng viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

 

Sáng thứ Sáu, ngày 27.10.2023, Đại chủng viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã hân hoan chào đón hơn 6500 con hoa đến từ khắp các giáo xứ trong Giáo phận về để cùng Dâng hoa Cộng đồng – bế mạc Tháng Mân Côi. Muôn sắc áo dài cùng muôn màu hoa tươi thắm hòa vào những lời ca mừng Mẹ làm cho không gian nơi đây như tràn ngập sắc màu của một rừng hoa mùa Xuân đang đua nở.

Sau khi kết thúc những điệu vũ của những bài dâng hoa cộng đồng, bầu không khí lại trở nên trang nghiêm, mọi người cùng nhau sốt sắng để bước vào Thánh lễ.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay được chính Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận Hải Phòng, giám quản giáo phận Buôn Ma Thuột, còn có cha Tổng đại diện và đông đủ quý cha Giáo phận Thanh Hóa cũng đồng tế trong Thánh lễ này. Thánh lễ có sự tham dự của quý sơ dòng MTG Thanh Hóa, quý sơ dòng thánh Phaolô, quý thầy, quý chú, các đội hoa và đông đảo cộng đoàn giáo dân đến từ khắp các giáo xứ trong Giáo phận.

 Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, Đức Cha Vinh-Sơn mời gọi mọi người noi theo gương mẫu của Đức Maria luôn biết đáp lời xin vâng để làm theo Thánh Ý Chúa. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mọi người hãy luôn tin tưởng rằng Đức Marie, người Mẹ tuyệt vời của chúng ta, luôn đồng hành và gìn giữ chúng ta trong bình an. Qua đó, Đức Cha Vinh-Sơn mời gọi cộng đoàn hãy bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ cách cụ thể bằng ngôn ngữ, lời ca, bằng những hành động tích cực để mọi người cùng nhau sống đức tin mạnh mẽ hơn.

Kết thúc thánh lễ, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ – cha Tổng Đại Diện Giáo phận Thanh Hóa, đã có lời cám ơn đối với quý Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn hiện diện, đặc biệt và các đội hoa đến từ các giáo xứ.

 

Ngài hội hoa Mân Côi kết thúc nhưng niềm vui ngày họp mặt này vẫn còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người tham dự. Chúng ta hãy hy vọng rằng mỗi năm, mỗi mùa Mân côi, chúng ta lại có được một ngày hội như thế này, để chúng ta có cơ hội bày tỏ lòng yêu mến của chúng ta đến Mẹ, và để chúng ta lại được về ngôi nhà chung của Giáo phận để được gặp gỡ và chia sẻ niềm vui với nhau…

Xem hình ảnh tại đây!

                            BTT – Đại Chủng viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh