Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa Mừng Kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II – Bổn Mạng Quý Thầy Khóa IV

Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa

Mừng Kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II – Bổn Mạng Quý Thầy Khóa IV

 

Hướng đến sự kiện quan trọng mừng kính thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II – quan thầy của anh em Chủng sinh khóa IV, bên cạnh việc tổ chức tam nhật kính thánh Gioan Phaolô II, tối thứ 5 ngày 19/10/2023, anh em Chủng sinh khóa IV đã được cha Augustino Đoàn Văn Chủng chia sẻ về con đường nên thánh của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Qua đó, gợi mở cho anh em những suy tư về đời sống Ơn gọi Linh mục; cho anh em thêm sự quyết tâm trên con đường dấn thân để phục vụ Chúa và Giáo hội của Người.

Điều quan trọng nhất trong các dịp lễ là hướng con người tới gần Chúa hơn, mà chúng ta chỉ có thể có được mối tương quan gần gũi với Chúa khi chúng ta có được một tâm hồn trong sạch, xứng đáng làm nơi Chúa ngự. Vậy nên, tối thứ 6 ngày 20/10/2023, quý thầy đã được cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hành – cha đồng hành thiêng liêng, giúp các thầy xét mình và ban Bí tích hòa giải cho các thầy.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 05h15 sáng thứ 7 ngày 21/10/2023, cùng với anh em Chủng sinh khóa IV, Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Thánh lễ do cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng – Giám đốc Chủng viện chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có đông đủ quý cha trong ban đào tạo Chủng viện. Trong thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy nội trú tại Chủng viện và đại diện quý sơ dòng thánh Phaolô cộng đoàn TGM.

Trước khi bước vào thánh lễ cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý để cầu nguyện, xin Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Giáo Hoàng, ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên anh em Chủng sinh khóa IV cũng như cho những ai đang tham dự Thánh lễ này. Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người hiệp ý trong thánh lễ để cầu nguyện, xin Chúa chúc lành cho công việc đào tạo của Chủng viện, để Chủng viện có thể đào tạo nên “Những Người Mục Tử Như Lòng Chúa Mong Ước”.

Trong bài giảng cha Antôn Vũ Mạnh Hà – cha đồng hành với anh em Chủng sinh khóa IV, nhấn mạnh đến sự gắn kết ba chiều kích tri thức, thiêng liêng và mục vụ nơi con người của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Cả ba chiều kích gắn kết và hòa quyện với nhau nên một, vì thế nó làm cho hoạt động của ngài không chỉ là những gì diễn ra trên bề rộng của đời sống mục vụ, nhưng còn ở chiều sâu của tri thức và chiều cao của đời sống thiên liêng. Qua đó tạo nên một tổng thể vững chắc và sâu sắc, mang lại những hoa trái vững vàng. Qua những chia sẻ từ các bài đọc Lời Chúa, cha Antôn mời gọi anh em khóa IV cũng như cộng đoàn, hãy noi gương thánh quan thầy trong đời sống đức tin, sự trung thành và tinh thần phục vụ.

Trước khi kết thúc thánh lễ cha giám đốc thay lời cho quý cha, quý sơ và gia đình chủng viện chúc mừng lễ bổn mạng khóa IV, cầu chúc cho anh em luôn biết tận dụng tất cả thời gian cũng như điều kiện của Chủng viện để đào luyện bản thân ngày càng lớn lên trong Chúa Thánh Thần, theo gương vị thánh quan thầy của mình để trở nên những chứng nhân cho Tin Mừng trong thời đại mới này.

Xem thêm ảnh tại đây!

BTT – Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa