CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH THĂM VIẾNG MỤC VỤ BÁC ÁI TẠI GIÁO XỨ THƯỜNG XUÂN, GIÁO XỨ NGỌC ĐƯỜNG VÀ TRẠI PHONG CẨM THỦY.

CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH

THĂM VIẾNG MỤC VỤ BÁC ÁI TẠI GIÁO XỨ THƯỜNG XUÂN, GIÁO XỨ NGỌC ĐƯỜNG VÀ TRẠI PHONG CẨM THỦY.

Chúa Nhật, ngày 11 tháng 12 năm 2022, Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh tổ chức thăm viếng mục vụ, chia sẻ niềm vui Giáng sinh tại Giáo xứ Thường Xuân, Giáo xứ Ngọc Đường và Trại Phong Cẩm Thủy.

“Đào tạo linh mục là một hành trình biến đổi ‘nên đồng hình đồng dạng’ với Chúa Giêsu, để có thể trở nên hiện thân của Chúa Giêsu là Đầu, là Mục Tử thi hành chức năng rao giảng, thánh hóa và lãnh đạo” (HĐGMVN. Đào taọ Linh mục, số 156). Quả vậy, để có thể có được những linh mục nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, nghĩa là nên như một Mục Tử luôn sống theo thánh ý Chúa Cha với tình mến của một con người; một Mục Tử luôn yêu thương Giáo Hội và hiến mình vì Giáo Hội; một Mục Tử hết lòng trên con đường sứ vụ cứu độ nhân loại; qua cung cách khiêm tốn, hạ mình; qua con đường yêu thương phục vụ; qua hiến tế thập giá, nên tấm bánh trường sinh nuôi dưỡng con người…vv, thì việc đào tạo ứng viên linh mục không chỉ dừng lại ở bình diện thiêng liêng, nhân bản, tri thức, nhưng trong đường hướng mục vụ, các nhà đào tạo còn phải làm cho các ‘linh mục tương lai’ mang trong mình trái tim Mục Tử của Thầy Chí Thánh Giêsu.

Do đó, trong chiều kích mục vụ, để hun đúc tâm hồn tông đồ, kỹ năng tông đồ và sự khéo léo trong khi làm mục vụ (x. PDV 57) cho Chủng sinh – Ứng sinh, quý Cha Ban Đào Tạo Chủng viện ngoài việc gửi quý Thầy – quý Chú ra môi trường Giáo xứ để thực tập mục vụ trong năm thử, qua các kỳ thực tập mùa hè, cùng các Chúa Nhật hàng tuần trong năm học, hôm nay quý Cha lại tổ chức cho tất cả anh em Chủng sinh – Ứng sinh nội trú tại Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh có cơ hội đi thăm viếng mục vụ, bác ái Mùa Vọng tại Giáo xứ Thường Xuân, Ngọc Đường và Trại Phong Cẩm Thủy. Thành phần tham gia gồm có quý Cha Ban Đào Tạo Chủng Viện, quý Sơ dòng thánh Phaolô cộng đoàn Tòa Giám Mục, quý Thầy khối Thần học, Triết học, Tu đức và quý Chú khối Dự bị. Đối tượng được nhắm đến là những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh (không kể lương giáo).

Khởi đầu chuyến đi, quý Cha và mọi người đã cùng nhau xin Chúa chúc lành, thánh hóa và ban bình an cho công việc được diễn ra theo thánh ý Chúa. Sau đó quý Cha trưởng đoàn cũng đã chia sẻ tâm tình, mục đích và ý nghĩa chương trình mục vụ thăm viếng Mùa Vọng của Chủng Viện tới quý Sơ, quý Thầy và quý Chú.

Địa điểm Giáo xứ Thường Xuân: Chuyến thăm mục vụ Giáo xứ Thường Xuân do Cha giám đốc G.B Đỗ Trọng Năng làm trưởng đoàn, cùng quý Cha Ban Đào Tạo, quý Sơ, quý Thầy lớp Thần 3 và Thần 2. Sau khi tới Giáo xứ, phái đoàn đã gặp gỡ, chào hỏi Cha Giuse Đỗ Văn Tuấn – quản xứ Thường Xuân và hội đồng mục vụ Giáo xứ. Phái đoàn cũng đã hiệp dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn Giáo xứ.

Thánh lễ khép lại, phái đoàn được Cha xứ sắp xếp đưa đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để thăm viếng và tặng quà.

Địa điểm Giáo xứ Ngọc Đường: Phái đoàn thăm viếng mục vụ tại Giáo xứ Ngọc Đường do Cha Giuse Phạm Văn Công làm trưởng đoàn, cùng đồng hành với ngài còn có quý Cha Ban Đào Tạo, quý Sơ, quý Chủng sinh lớp Thần I, lớp Triết II và khối Tu đức. Sau một quãng đường dài từ Chủng Viện tới Giáo xứ, mọi mỏi mệt được xua tan đi khi mọi người nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ Cha xứ và đại diện Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo Xứ. Sau đó, phái đoàn cũng đã hiệp dâng Thánh lễ với cộng đoàn đoàn Giáo xứ và tới thăm các gia đình theo hướng dẫn của Cha xứ.

Địa điểm Trại Phong Cẩm Thủy: Phái đoàn do Cha F.x Nguyễn Xuân Quang – đặc trách khối Dự Bị làm trưởng đoàn. Phái đoàn đã đến thăm viếng và chia sẻ với những bệnh nhân đang sống và sinh hoạt tại Trại Phong Cẩm Thủy. Trước khi tới địa điểm thăm viếng, đoàn đã tới thăm và chào hỏi quý Cha Giáo xứ Phong Ý. Sau đó, quý Cha và mọi người tiếp tục di chuyển tới Trại Phong Cẩm Thủy như dự định. Tại đây, mọi người đã có những giây phút chan chứa tình yêu thương và thật ấm áp bên những mảnh đời kém may mắn. Quý Cha và mọi người cùng chia sẻ bữa ăn thân mật, đượm thắm tình người với các bệnh nhân. Sau đó, phái đoàn theo từng nhóm nhỏ tới thăm từng gia đình các bệnh nhân.

SONY DSC

Chuyến thăm viếng mục vụ bái ái khép lại sau một ngày sống thật giàu ý nghĩa nhân văn. Để có được chuyến đi mục vụ tốt đẹp như vậy, tất cả anh em Chủng sinh – Ứng sinh hết lòng biết ơn quý Cha trong Ban Đào Tạo Chủng Viện, cùng quý Cha nơi các Giáo xứ viếng thăm, đã tạo mọi điều kiện cho anh em có những bài học, những cảm nghiệm thực tế sâu sắc. Chuyến đi mục vụ có được như thế, đó cũng là những hi sinh quảng đại được góp về từ quý ân nhân trong nước và hải ngoại. Với tâm tình tri ân, anh em Chủng sinh – Ứng sinh nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, trả công bội hậu cho quý Cha cùng những ai đã và đang hỗ trợ, nâng đỡ chúng con trên bước đường ơn gọi. Hi vọng rằng, hình ảnh những người nghèo, những người bất hạnh mà hôm nay anh em Chủng sinh – Ứng sinh đã được tiếp xúc, sẽ là động lực tích cực giúp thúc đẩy mạnh mẽ lòng trắc ẩn và tinh thần dấn thân cùng hun đúc tâm hồn tông đồ theo gương Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành nơi anh em Chủng sinh và Ứng sinh.

Xem thêm ảnh tại đây!

BTT- CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH