CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH – MỪNG NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO

Thứ Bảy, ngày 19 tháng 11 năm 2022, Chủng sinh – Ứng sinh Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh tổ chức chương trình tri ân mừng ngày hiến chương Nhà giáo.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam chúng ta. Quả vậy, trên hành trình cuộc đời, mỗi người đều đã được thêu dệt nên từ muôn vàn công ơn, tình yêu thương và sự hi sinh của biết bao người thầy. Sự nghiệp trồng người của quý ân sư đã nên hình ảnh sống động và khắc ghi sâu đậm trong tâm hồn của mọi thế hệ học trò. Do đó, nghĩa cử tỏ lộ lòng cảm mến ân tình của người con, người trò, dành cho những bậc thầy ngày đêm thầm lặng cống hiến cho đời, đã trở nên một nét đẹp tinh thần cao quý của dân tộc Việt Nam.

Hơn ai hết là những người con được nuôi dưỡng, hướng dẫn, dạy dỗ trong mái trường Chúa Thánh Thần, anh em Chủng sinh – Ứng sinh Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh lại càng ý thức được những quà tặng vô giá mà Đức Cha, quý Cha, quý Sơ, quý thầy cô đã, đang trao ban cho mình. Để thể hiện tâm tình biết ơn đối với Ban Giảng Huấn, được sự chấp thuận của Ban Đào Tạo Chủng Viện, anh em Chủng sinh – Ứng sinh đã tổ chức những hoạt động mừng ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Theo đó, chương trình tri ân đã được diễn ra với nhiều sinh hoạt khác nhau trong ngày sống.

Vào lúc 05 giờ 00 phút, tại nhà nguyện Tòa Giám Mục, Thánh lễ cầu nguyện cho ngày nhà giáo đã diễn ra trong tâm tình trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ do Cha giám đốc G.B Đỗ Trọng Năng chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có quý Cha trong Ban Đào Tạo Chủng Viện và quý Cha Tòa Giám Mục. Khai dẫn vào Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy cùng hướng về Thiên Chúa trong tâm tình tạ ơn, vì muôn ơn lành Người đã thương ban cho Chủng Viện trong công cuộc đào tạo. Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho sự nghiệp giáo dục, cho các Nhà giáo nói chung và cách đặc biệt cho những ai đang tham gia sứ vụ giảng dạy tại Chủng Viện.

Vào lúc 14 giờ 30 phút, chương trình hội thao tri ân ngày Nhà giáo đã diễn ra. Theo đó, với hai bộ môn bóng chuyền và bóng đá, quý Cha và anh anh em Chủng sinh – Ứng sinh đã có những giây phút vui vẻ, thấm đẫm những cảm tình thân thương của “Thầy và Trò”.

Vào lúc 18 giờ 30 phút, chương trình “Dạ tiệc tri ân – Chuyến đò nghĩa tình” chính thức bắt đầu. Hiện diện trong buổi dạ tiệc tri ân có Cha giám đốc, quý Cha trong Ban Đào Tạo Chủng Viện, quý Cha Tòa Giám Mục, quý Sơ dòng thánh Phaolô cộng đoàn Tòa Giám Mục, quý thầy giúp TGM và Chủng Viện, quý Chủng sinh – Ứng sinh nội trú.

Trong tâm tình biết ơn quý Ban Giảng Huấn, đại diện cho anh em Chủng sinh – Ứng sinh, thầy Phaolô Lê Khắc Vương đã phát biểu chào mừng, cảm ơn và chúc mừng tới quý Cha, quý Sơ nhân ngày Nhà giáo.

Trong phần kế tiếp của chương trình, anh em Chủng sinh – Ứng sinh đã giới thiệu và kính tặng quý Cha, quý Sơ món quà mang tên: “Tập san – Chuyến đò nghĩa tình”. Tập san bao gồm những tác phẩm theo các thể loại: Thơ, truyện, tùy bút và nhạc phẩm. Qua cuốn tập san này, các tác giả là tất cả anh em Chủng sinh – Ứng sinh nội trú, đã thổ lộ tấm lòng biết ơn đối với quý ân sư, những người đã yêu thương, chăm sóc, hướng dẫn và đồng hành cùng anh em trên bước đường ơn gọi của mình.

Chương trình “Dạ tiệc tri ân – Chuyến đò nghĩa tình” còn được đan xen bởi nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của anh em Chủng sinh – Ứng sinh.

Khép lại những tiết mục văn nghệ, những lời chúc mừng và tri ân của quý thầy, quý chú, Cha giám đốc G.B Đỗ Trọng Năng đã thay lời cho quý Cha, quý Sơ cảm ơn anh em Chủng sinh – Ứng sinh đã tổ chức những hoạt động rất ý nghĩa để mừng ngày Nhà giáo hôm nay. Với vai trò giám đốc Chủng Viện, ngài cũng gửi tới quý Cha, quý Sơ cũng như các giáo viên ngoại trú lời cám ơn vì những hi sinh cộng tác của quý Cha, quý Sơ và mọi người trong công cuộc đào tạo Mục Tử tương lai. Đồng thời, ngài mời gọi quý thầy, quý chú nỗ lực mỗi ngày để thăng tiến bản thân, để một ngày kia anh em sẽ trở nên những Mục Tử như Chúa và Giáo Hội ước mong.

Sau lời huấn từ và khai tiệc của Cha giám đốc, tiệc mừng tri ân được diễn ra trong bầu khí thân mật, vui tươi, đầm ấm.

Chương trình “Dạ tiệc tri ân – Chuyến đò nghĩa tình” kết lại sau những hoạt động thật ý nghĩa. Chắc chắn rằng, những nghĩa cử mà anh em Chủng sinh – Ứng sinh đã tỏ bày trong suốt chuỗi ngày qua sẽ không bao giờ đáp đủ những tình nghĩa lớn lao của Ban Giảng Huấn. Tuy nhiên, qua những tâm tình mà quý thầy, quý chú đã thể hiện trong buổi dạ tiệc này cũng đã phần nào quảng diễn những thành ý và lòng biết ơn của mình với những người thầy khả kính.

Là những Chủng sinh – Ứng sinh, chúng con xin được khắc sâu những điều tốt đẹp mà ban giảng huấn đã dành cho chúng con. Trong niềm tri ân chân thành, chúng con nguyện xin Chúa ban tràn đầy ơn không ngoan, sức khỏe và bình an cho Đức Cha, quý Cha, quý Sơ và quý thầy cô. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh quan thầy, xin Thiên Chúa chúc lành cho sứ vụ cao đẹp của Đức Cha, quý Cha, quý Sơ, quý thầy cô – những kỹ sư tâm hồn sâu sắc.

BTT – CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH

 

Xem thêm ảnh tại đây