Mừng Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae – Bổn Mạng Khóa III

MỪNG LỄ CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE, RAPHAEL, GABRIEL

Mừng Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae – Bổn Mạng Khóa III

Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa

 

Ôi Thiên Thần Micae, Hiệp Sĩ

Lửa nơi gươm thật hùng vĩ biết bao

Con hân hoan cung kính cúi đầu chào

Xin hát mừng hát bằng bao sốt sắng”

‘Peter Hy Tấn ’

Hòa cùng toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Raphael, và Gabriel, Chủng viện Lê Bảo Tịnh đã tổ chức Thánh lễ trong niềm vui được nhân lên vì trong các Đấng ấy, tổng lãnh Thiên Thần Micae cũng là thánh bổn mạng của quý thầy Khóa III – Đại Chủng viện  thánh Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa. Trước đó, để mừng lễ kính thánh quan thầy, quý thầy Khóa III đã có những giờ cùng nhau cử hành tam nhật kính thánh Thiên Thần, cùng nhau chia sẻ về những gương sáng, sứ vụ của Ngài, qua sự hướng dẫn của Cha đồng hành Giuse Nguyễn Văn Hưng.

Quý thầy Khóa III – Những tâm tình bên thánh bổn mạng

 Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy Micae được diễn ra vào lúc 5h00 ngày 29 tháng 09 năm 2022 tại nhà nguyện Đại Chủng viện, do Cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng –  Giám đốc Chủng viện chủ tế, cùng đồng tế với ngài có quý Cha trong Ban Đào Tạo Chủng viện. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý sơ Phaolô, đại diện quý chú Ứng sinh và tất cả anh em Chủng sinh nội trú.

Cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng – Giám đốc ĐCV Lê Bảo Tịnh

Trong bầu khí thân thương của đại gia đình Chủng viện, Cha giáo Phêrô Nguyễn Văn Hương – Phó giám đốc Đại Chủng viện thánh Phanxicô trong phần giảng lễ đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa và hoạt động của thánh Thiên Thần Micae.  Ngài nói: Thiên Thần Micae là Thiên thần đầu tiên được Thiên Chúa tạo dựng, là một vị trưởng quyền lực nhất trong ba vị Tổng lãnh Thiên Thần. Micae có nghĩa là “Ai sánh bằng Thiên Chúa. Hay được hiểu Thiên Chúa là duy nhất, Ngài chiếm một vị trí cao nhất, không có gì sánh bằng. Mọi lựa chọn, mọi quyết định đều đặt Chúa làm trọng tâm. Đồng thời, Tổng lãnh thiên thần Micae, Ngài là người đã bảo vệ và lãnh đạo quân đội Thiên Chúa chống lại các thế lực của quỷ Satan và các thiên thần nổi loạn, là sức mạnh, là cánh tay đắc lực của Thiên Chúa để thực hiện công trình cứu độ con người”. Sau cùng, Cha giáo Phêrô mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là quý thầy Khóa III luôn cầu nguyện cùng thánh quan thầy. Xin thánh quan thầy cầu bầu cùng Chúa cho mọi người mang trong mình tinh thần “Ai bằng Chúa”, can đảm, dấn thân và sẵn sàng chiến đấu trong mọi khó khăn của bước đường đi theo Chúa.

Cha giáo Phêrô Nguyễn Văn Hương – Phó giám đốc ĐCV Thánh Phanxicô

Thánh lễ kết thúc, Cha Giám đốc thay lời cho cộng đoàn hiện diện chúc mừng anh em Chủng sinh Khóa III trong tình yêu thương và hiệp nhất. Sau đó, mọi người cùng nhau cất lời kinh Thánh quan thầy trong hân hoan và bình an.

BTT – Đại Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh – Thanh Hóa