Chủng Viện Lê Bảo Tịnh chầu Thánh Thể tạ ơn ngày cuối năm dương lịch

Trong bầu khí linh thiêng của ngày cuối năm dương lịch, bên cạnh sự trầm lặng của niềm vui Giáng Sinh trong mùa đại dịch, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, Chủng Viện lê Bảo Tịnh đã tổ chức thánh thể tạ ơn vào tối ngày 31/12/2021.

Tham dự giờ chầu có sự hiện diện của Cha Giám Đốc chủng viện, quý Cha trong Ban Đào Tạo, cùng quý Cha linh hướng, và tất cả anh em Chủng Sinh, Ứng Sinh đang tu học tại Chủng Viện Lê Bảo Tịnh.

Khai mạc giờ chầu, thầy chủ sự đã thay lời cho cộng đoàn dâng lên Chúa những tâm tình thờ phượng kính mến và tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành mà Chúa đã ban cho Giáo Hội, cách riêng là cho Chủng Viện trong suốt một năm vừa qua. Cùng với những tâm tình biết ơn, đó là sự thống hối chân thành vì những lầm lỗi bất xứng mà từng người đã trót phạm đến Chúa.

Lời cầu nguyện cho đại dịch Covid-19 mau chóng chấm dứt luôn xuyên suốt trong nhịp sống của các Chủng Sinh, Ứng Sinh CVLBT. Qua các giờ cầu nguyện chung cũng như riêng, mỗi người đều dành những lời cầu nguyện đặc biệt cho nhân loại sớm chiến thắng đại dịch.

Giờ phút cuối năm bên Thánh Thể Chúa, lời cầu nguyện càng tha thiết hơn bao giờ hết, khi thời khắc cuối năm dương lịch đã điểm, nhưng dịch bệnh vẫn còn gia tăng và diễn biến rất phức tạp.

Phép lành Thánh Thể như một nguồn trợ lực lớn lao cho từng thành viên trong CVLBT, không chỉ giúp cho mọi người cảm nhận được sự hiện diện của Chúa ở giữa nhân loại, mà còn tăng thêm niềm tin và hy vọng vào bàn tay của Đấng Tạo Hóa, rằng Ngài sẽ không bỏ rơi con cái của Ngài, và chính Ngài sẽ giúp nhân loại vượt thắng khó khăn và thử thách mà nhân loại đang phải đối diện.