Chủng Viện Thánh Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa Mừng Kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần Và Mừng Bổn Mạng Khóa III

Chủng Viện Thánh Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa
Mừng Kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần Và Mừng Bổn Mạng Khóa III

Sáng ngày 29/09/2023, Chủng viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Raphaen và Rap-ri-en. Trong thánh lễ này, Cha Giám Đốc Chủng viện đã mời gọi quý cha, quý sơ và quý thầy cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp mừng lễ thánh Thiên Thần Micae – Bổn mạng anh em Chủng sinh khóa III.

Trong bài giảng, Cha Gioan Phạm Văn Đỉnh – Trưởng khoa triết, đã gợi ra cho anh em chủng sinh suy nghĩ về hình ảnh các Tổng Lãnh Thiên Thần. Tuy các ngài không hiện diện bằng xương bằng thịt, các chứng từ Thánh kinh cho chúng ta biết về sự tồn tại của các ngài. Các ngài được tạo dựng để phục vụ Thiên Chúa, làm sứ giả truyền tin của Ngài và giúp đỡ loài người chúng ta. Các Tổng Lãnh Thiên Thần như là chiếc cầu nối giữa Thiên Chúa và con người, làm cho chúng ta được đến gần Chúa hơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giám đốc đã thay lời cho cộng đoàn hiện diện chúc mừng anh em Chủng sinh Khóa III nhân ngày mừng lễ Thánh Bổn Mạng, cầu cầu chúc cho anh em luôn biết noi gương bắt chước thánh quan thầy để phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân, luôn biết sống yêu thương và hiệp nhất với nhau.

Trước khi bài hát kết lễ được cất lên, quý cha, quý thầy và quý sơ đã đọc lời kinh kính thánh Thiên Thần Micae. Qua lời kinh này, cộng đoàn cùng hiệp ý cầu xin cho mọi người Ki-tô hữu, đặc biệt là anh em Chủng sinh, luôn biết can đảm, dấn thân bảo vệ đức tin của mình. Xin cho quý thầy luôn biết vâng phục bề trên, siêng năng cầu nguyện, để nhờ Ơn Chúa, các thầy sẽ trở nên những người mục tử tương lai như lòng Chúa mong ước.

BTT – Đại Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa