ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH THÁNH LỄ TẠ ƠN BẾ MẠC KỲ THI ỨNG SINH

ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH
THÁNH LỄ TẠ ƠN BẾ MẠC KỲ THI ỨNG SINH

Sáng thứ bảy, ngày 15/07/2023, Chủng viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn – kết thúc kỳ thi tuyển sinh khóa IX – tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa.

Với sự quan tâm và nhờ lời cầu nguyện của của Đức Cha, quý Cha, quý thầy, quý sơ, quý chú khối Dự Bị và gia đình các bạn thí sinh, trong tuần vừa qua, 40 em dự tu đã trải những ngày thi tuyển vào Chủng viện một cách tốt đẹp. Sau khi kết thúc các môn thi, vào lúc 05h00 sáng thứ Bảy, ngày 15/7/2023, tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa, cha Gioan B. Đỗ Trọng Năng – Chủ tịch Ban Ơn Gọi Giáo Phận, Giám đốc Chủng viện – cùng với quý cha trong Ban tuyển sinh và quý cha Tòa Giám Mục đã dâng thánh lễ tạ ơn – cầu nguyện cho các bạn thí sinh tham dự kỳ thi tuyển vào Chủng viện năm nay.

Khai lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình cảm mến và tri ân, vì Chúa đã yêu thương ban cho Giáo Phận, cho Chủng viện có nhiều bạn trẻ muốn dấn thân phục vụ Chúa và Giáo Hội của Người. Đồng thời, cha chủ tế cũng mời gọi các bạn thí sinh tri ân và cầu nguyện cách đặc biệt những người đã góp phần giúp cho kỳ thi năm nay được diễn ra tốt đẹp.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy cùng nhau đáp lại lời mời gọi của Thầy Giêsu Chí Thánh, qua việc mặc lấy tâm tình người con thảo hiếu như Chúa Giêsu đối với Chúa Cha. Ngài cũng nhấn mạnh tới các bạn thí sinh rằng: Đáp trả lời mời gọi trở thành người môn đệ của Chúa thì chúng ta sẽ phải sẵn sàng để đối mặt với những gian nan và những thách đố trong cuộc sống. Dù có nhiều khó khăn, nhưng chúng ta không cần sợ hãi, vì chính Chúa Giêsu đã nên gương mẫu cho chúng ta, khi Người đã vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống trần thế cũng như trên chặng đường vác Thanh Giá lên đỉnh đồi Can-vê. Chúng ta tin tưởng rằng, ơn Chúa luôn đủ cho môn đệ của Người để vượt qua những khó khăn đó.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một bạn thí sinh đã thay lời cho 40 anh em dự thi năm nay nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ tấm lòng tri ân tới Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn hiện diện. Các bạn thí sinh cũng không quên nói gửi lời tri ân tới quý vị ân nhân, những người đã bằng cách này hay cách khác giúp đỡ cho các bạn, cách trực tiếp hay qua Chủng viện, để các bạn có được một năm sinh hoạt ý nghĩa và một kỳ thi diễn ra tốt đẹp. Lời cuối cùng, các bạn thí sinh ngỏ ý xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các bạn, để mỗi người biết chấp nhận thánh ý Chúa qua kỳ thi này, để dù kết quả kỳ thi như thế nào, các bạn vẫn luôn sống xứng đáng là con cái Chúa, là người môn đệ Chúa Kitô trên bước đường tương lai của mình.   

Kỳ thi tuyển sinh khóa IX của Chủng viện thánh Lê Bảo Tịnh đã chính thức khép lại, nhưng dư âm của những ngày sinh hoạt lớp dự tu Giáo phận cũng như của những ngày thi vẫn còn đó, trong ký ức của mỗi bạn thí sinh, cũng như trong những khung hình kỷ niệm. Và kết quả cuối cùng là điều chúng ta mong đợi trong những ngày sắp tới. Trong khi chờ đợi kết quả, chúng ta cùng cầu chúc cho các bạn thí sinh sẽ có được những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái sau những ngày ôn và thi đầy căng thẳng.

BTT Chủng Viện Thanh Hóa