ỦY BAN ƠN GỌI GIÁO PHẬN THANH HÓA – TĨNH TÂM CỦA DỰ TU CHUẨN BỊ THI CHỦNG VIỆN NĂM 2023

ỦY BAN ƠN GỌI GIÁO PHẬN THANH HÓA

TĨNH TÂM CỦA DỰ TU CHUẨN BỊ THI CHỦNG VIỆN NĂM 2023

Thứ Bảy và Chúa Nhật, ngày 03-04/12/2022, Ủy Ban Ơn Gọi Giáo Phận Thanh Hóa đã tổ chức tĩnh huấn cho 43 em dự tu chuẩn bị thi Chủng Viện năm 2023.

Theo truyền thống của Giáo phận, các thí sinh thi tuyển vào Chủng Viện trong kỳ tuyển sinh năm 2023 sẽ trở về Tòa Giám Mục để tĩnh huấn mỗi tháng một lần. Đây là dịp thuận lợi để quý Cha hướng dẫn, chia sẻ, và giúp các em phân định động lực ơn gọi của mình. Đồng thời, nhờ những giây phút thinh lặng bên Chúa, các em khám phá tiếng gọi thì thầm của Chúa và để sẵn sàng quảng đại đáp trả theo thánh ý của Người.

Trong tinh thần đó, ngày 03-04/12/2022 vừa qua, các em lớp dự tu chuẩn bị thi vào chủng viện năm 2023 đã tập trung về Tòa Giám Mục Giáo Phận để được quý Cha hướng dẫn thêm về chương trình thi năm tới. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các em được gặp gỡ, giao lưu với nhau. Trong thời gian lưu lại ở đây, ngoài một số sinh hoạt đã được Ủy Ban Ơn Gọi sắp xếp riêng, các em cũng được tham gia vào các sinh hoạt chung theo chương trình của khối Dự Bị, để tập làm quen với môi trường của Chủng Viện.

  • Sau khi ổn định phòng ở, dùng cơm và đọc kinh tối chung với khối Dự bị tại tượng đài Đức Mẹ, các em dự tu có giờ gặp gỡ quý Cha Chủng Viện và làm bài trắc nghiệm ơn gọi, vào lúc 19g45.

  • Vào lúc 05g00, Chúa Nhật ngày 04 tháng 12 năm 2022, các em dự tu tham dự Thánh lễ cùng khối Dự Bị tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục, do Cha đặc trách khối Dự Bị chủ sự.

 

  • Sau giờ ăn sáng, vào lúc 07g45, tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục, Cha linh hướng Vicente Nguyễn Văn Hành đã giảng tỉnh tâm cho các em dự tu.

  • Vào lúc 09g45, tại phòng B301, Cha Giuse Nguyễn Văn Hưng chia sẻ với các em dự tu đề tài: Chuyên cần – Tiết kiệm.

  • Sau giờ Kinh trưa – Viếng Thánh Thể, vào lúc 14g30, tại phòng B301, Cha Giuse Phạm Văn Công – Quản lý Chủng Viện chia sẻ với các em dự tu đề tài: Lòng biết ơn.

  • Sau những giây phút nghe giảng – Thinh lặng – Cầu nguyện, vào lúc 15g15, các em dự tu đã dành cho nhau những khoảnh khắc thể thao vui nhộn.

Chương trình tĩnh huấn dự tu thi Chủng Viện năm 2023 khép lại sau những giây phút chơi vui với nhau trên sân bóng Chủng Viện. Các em dự tu trở về giáo xứ của mình và sẽ gặp lại quý Cha và sẽ gặp lại nhau vào kỳ tĩnh huấn tháng sau (thứ Bảy và Chúa Nhật, ngày 07-08/01/2023).

Xem hình ảnh tại đây.

BTT CHỦNG VIỆN THÁNH LÊ BẢO TỊNH THANH HÓA