KHAI MẠC GIẢI BÒNG ĐÁ CÚP HUYNH ĐỆ 2022-2023

KHAI MẠC GIẢI BÒNG ĐÁ CÚP HUYNH ĐỆ 2022-2023

Thứ Bảy, ngày 12 tháng 11 năm 2022, Đại Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh
tổ chức khai mạc giải bóng đá Cúp Huynh Đệ, năm học 2022-2023.

Cúp Huynh Đệ là giải đấu rất thân quen trong đời sống sinh hoạt của anh em Chủng sinh. Thực tế cho thấy, giải đấu không chỉ giúp quý thầy rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao cao đẹp, nhưng qua đó, người Chủng sinh còn kết nối được mối dây hiệp thông để trở nên khăng khít hơn với nhau, cùng lưu giữ những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc ấn tượng khi được chung chơi với nhau trên sân cỏ. Bởi thế, với những hiệu quả và ý hướng tích cực của thể thao cách chung và môn bóng đá cách riêng, theo thông lệ, vào mỗi năm học quý Cha trong ban đào tạo đã cho phép quý Chủng sinh tổ chức giải bóng đá mang tên Huyng Đệ Cúp. Theo đó, đến hẹn lại lên, vào lúc 16h00’, chiều ngày 12 tháng 11 năm 2022, Đại Chủng Viện thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đã tổ chức khai mạc giải bóng đá Cúp Huynh Đệ năm 2022-2023.

Tham dự trong lễ khai mạc giải đấu gồm có Cha giám đốc, quý Cha trong ban đào tạo Đại Chủng Viện, quý thầy Chủng sinh và quý chú Ứng sinh.

Mở đầu chương trình, thầy Phaolô Nguyễn Văn Tài – Trưởng ban văn hóa, thể thao, đã thay lời cho ban tổ chức, chào mừng Cha giám đốc, quý Cha, các đội bóng và anh em Ứng sinh. Qua đó, thầy đã trình bày nội dung, thể lệ giải đấu và bày tỏ lòng biết ơn đối với Cha giám đốc cùng quý Cha hiện diện.

Thầy Phaolô Nguyễn Văn Tài – Trưởng ban văn hóa, thể thao

Trong phần phát biểu của mình, Cha giám đốc G.B Đỗ Trọng Năng đã đại diện cho quý Cha trong ban thường vụ Chủng Viện, nói lên mục đích, ý nghĩa và giá trị của giải đấu. Ngài nhắn nhủ các thành viên trong các đội bóng rằng: “Thể thao không chỉ mang tính chất giải trí, nhưng đối với anh em Chủng sinh, đó còn là một tiến trình trong đào tạo của Chủng Viện”. Ngài mong muốn một mùa giải thực sự “chất lượng” trong cách chơi của các cầu thủ, để lan tỏa được những thông điệp hiệp hành đúng nghĩa. Sau đó, ngài chúc quý Cha, các cầu thủ, các cổ động viên một giải đấu thành công, tốt đẹp, và chính thức tuyên bố khai mạc giải đấu.

Cha G.B Đỗ Trọng Năng – Giám đốc Chủng Viện

Trong các trận thi đấu bóng đá, có thể nói rằng trọng tài luôn là nhân tố quan trọng, quyết định đến cục diện của các đội bóng. Vì thế, để thể hiện tính khách quan, sự công minh, nhằm đảm bảo cho các cầu thủ yên tâm chơi bóng, đại diện tổ trọng tài, thầy Phêrô Đỗ Văn Tương đã tuyên hứa sẽ làm tốt nhất trọng trách đã được ban tổ chức tin tưởng giáo phó.

Thầy Giuse Đỗ Văn Tương – Đại diện tổ trọng tài

Để thể hiện quyết tâm cống hiến những trận cầu hấp dẫn, cùng tuân thủ đúng những quy định của ban tổ chức, và thể hiện một tinh thần thể thao cao thượng, thầy Giuse Trịnh Huy Hải đã đại diện cho các cầu thủ tham dự, xin hứa hoàn thành những đường hướng chung của giải đấu đưa ra.

Thầy Giuse Trịnh Huy Hải – Đại diện các cầu thủ

Kết thúc chương trình khai mạc, trận đấu đầu tiên của Cúp Huynh Đệ chính thức khởi tranh. Trận cầu giữa FC. Tổ 1 và FC. Tổ 2 đã diễn ra sôi động, tạo nên một bầu khí thật vui vẻ và mang đến rất nhiều cảm xúc cho các cầu thủ và cổ động viên. Sau những phút thi đấu năng nổ của cả hai đội, trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2, chia đều cho hai đội.

Tổ 1 & FC. Tổ 2

Giải bóng đá Cúp Huynh Đệ của anh em Chủng sinh đã chính thức mở ra và hứa hẹn những trận cầu sẽ rất thú vị. Chúng ta cùng cầu chúc cho mùa giải đạt được những kết quả ước mong, sẽ mang lại cho mọi người thật nhiều xúc cảm, đọng lại trong tâm hồn mỗi người rất nhiều ý nghĩa sâu sắc về một tình huynh đệ đậm nét Hiệp Hành – Hiệp Thông, Tham Gia và Sứ Vụ.

Xem hình ảnh tại đây

BTT – Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh